skip to main | skip to sidebar

MathBow

วันนี้คุณมีความสุขแล้วหรือยัง

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2551

แหล่งหาข้อมูล

http://www.zwani.com/graphics/dolls/mini_disney_dolls/
http://www.dolliecrave.com/
http://www.dressupmyspace.com/
http://www.dollielove.com/
http://intreelek.blogspot.com
http://dseason.com/coolsong/
http://www.myglitterromance.com/
เขียนโดย Namdang Bow ที่ 21:15

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก
สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)

คณิตศาสตร์

Generate Your Own Glitter Graphics @ GlitterYourWay.com - Image hosted by ImageShack.us

??


Use this picture.

ปฏิทิน

จำนวนผู้เข้าชม mathbow

track web hit
Pro Sound Musicians

รูปของโบว์

รูปของโบว์

ชื่อฉัน

Generate Your Own Glitter Graphics @ GlitterYourWay.com - Image hosted by ImageShack.us

เกี่ยวกับฉัน

Namdang Bow
กาญจนบุรี, Thailand
ชื่อนางสาวณิติยา พรมดี ชื่อเล่นว่า โบว์ เรียนวิชาเอกคณิศาสตร์ มรภ.จอมบึง จ.ราชบุรี
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

ครูผู้สอนทำBlog

ครูผู้สอนทำBlog

หมูน้อยบอกเวลา

กับอาจารย์ที่ปรึกษา

กับอาจารย์ที่ปรึกษา
งานวันอาจารย์เสริม

ครู คือ ใคร?

ใครคือครู ครูคือใครในวันนี้
ใช่อยู่ที่ปริญญามหาศาล
ใช่อยู่ที่ เรียกว่าครูอาจารย์
ใช่อยู่นานสอนนานในโรงเรียน
ครูคือผู้ ชี้นำ ทางความคิด
ให้รู้ถูก รู้ผิด คิดอ่านเขียน
ให้รู้ทุกข์ รู้ยากรู้พากเพียร
ให้รู้เปลี่ยน แปลงสู้ รู้สร้างงาน
ครูคือผู้ เสริมสร้างวิญญาณมนุษย์
ให้สูงสุดกว่าสัตว์ เดรัจฉาน
ครูคือผู้ สร้างสม อุดมการณ์
ครูทำงาน เหนื่อยเพื่อใครใช่ตนเอง
ครูจึงเป็น นักสร้าง ที่ใหญ่ยิ่ง
สร้างคนจริง สร้างคนกล้าสร้างคนเก่ง
สร้างคนให้ ได้เป็นตัวของตัวเอง
ขอมอบเพลง นี้มา บูชาครู

Emo Comments For Hi5

More Cute Comments

จรรยาบรรณครู


1. ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริม
ให้กำลังใจในการศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า
2. ครูต้องอบรม สั่งสอน ฝึกฝน สร้างเสริมความรู้ ทักษะและนิสัย ที่ถูกต้องดีงาม ให้เกิดแก่ศิษย์ อย่างเต็มความสามารถ
ด้วยความบริสุทธิ์ใจ
3. ครูต้องประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ทั้งทางกาย วาจา และจิตใจ
4. ครูต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคมของศิษย์
5. ครูต้องไม่แสวงหาประโยชน์อันเป็นอามิสสินจ้างจากศิษย์ ในการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่ใช้ให้ศิษย์
กระทำการใด ๆ อันเป็นการหาผลประโยชน์ ให้แก่ตนโดยมิชอบ
6. ครูย่อมพัฒนาตนเองทั้งทางด้านวิชาชีพ ด้านบุคลิกภาพและวิสัยทัศน์ให้ทันต่อการพัฒนาทาง วิทยาการ เศรษฐกิจสังคม
และการเมืองอยู่เสมอ
7. ครูย่อมรักและศรัทธาในวิชาชีพครูและเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์กรวิชาชีพครู
8. ครูพึงช่วยเหลือเกื้อกูลครูและชุมชนในทางสร้างสรรค์
9. ครูพึงประพฤติ ปฏิบัติตน เป็นผู้นำในการอนุรักษ์ และพัฒนาภูมิปัญญา และวัฒนธรรมไทย

ยิ้มเข้าไว้

ยิ้มเข้าไว้

อ่านอย่างไรให้จำง่าย

1. เวลาอ่านบทเรียนหรือตำรา ให้อ่านอย่างตั้งใจ แต่ทว่าเราจะไม่อ่านไปเรื่อย ๆคือเราจะ หยุดอ่านเมื่อจบย่อหน้าหรือหยุดเมื่ออ่านไปได้พอสมควรแล้ว
2. จากนั้นให้ปิดหนังสือ ! แล้วลองอธิบายสิ่งที่ตนเองได้อ่านมาให้ตัวเองฟัง คือ เราสามารถอธิบายให้ตัวเองฟังด้วยภาษาสำนวนของเราเอง ฟังแล้วเข้าใจหรือเปล่า หากเราสามารถอธิบายให้ตัวเองฟังรู้เรื่อง แสดงว่าเราเข้าใจแล้ว ให้อ่านต่อไปได้
3. หากตอนใดเราอ่านแล้วแต่ไม่สามารถอธิบายให้ตัวเองรู้เรื่อง แสดงว่ายังไม่เข้าใจให้กลับไปอ่านทบทวนใหม่อีกครั้ง
4. หากเราพยายามอ่านหลายรอบแล้วยังไม่เข้าใจจริงๆให้จดโน้ตไว้เพื่อนำไปถามอาจารย์ จากนั้นให้อ่านต่อไป
5. ข้อมูลบางอย่างในตำราจำเป็นที่จะต้องท่องจำ เช่น ตัวเลข สถิติ ชื่อสถานที่ บุคคล หรือ สูตร ต่าง ๆ ฯลฯ ก็ควรท่องจำไว้ด้วย เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
6. การเรียนด้วยวิธีท่องจำโดยปราศจากความเข้าใจ เรียนไปก็ลืมไป สูญเสียเวลา เปล่าประโยชน์ เสียเงินทอง
7. การเรียนที่เน้นแต่ความเข้าใจ โดยไม่ยอมท่องจำ ก็จะทำให้เราเข้าใจเรื่องต่าง ๆ ไม่ชัดเจน คลุมเครือ
8. ดังนั้นจึงขอสรุปเทคนิคง่าย ๆ สั้น ๆ ดังต่อไปนี้
ก.ให้อ่านหนังสือ สลับกับ การอธิบายให้ตัวเองฟัง
ข.ให้ท่องจำเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นต้องจำจริง ๆ เช่น ตัวเลข ชื่อเฉพาะต่างๆ
..........................................

สบายใจ

สบายใจ

ทรงผมบอกนิสัย

ใครไว้ทรงผมแบบไหน ลองทำนายดูนะ
ผมยาวและตรง : เป็นทรงยอดฮิตของผู้หญิงทุกยุคทุกวัย ถ้าคุณชอบไว้ผมยาวตรงเป็นชีวิตจิตใจ แปลว่าคุณเป็นนักปฏิบัติค่ะ เป็นคนมีความพยายามและอดทนสูง ชอบท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซื่อสัตย์และจริงใจมาก
ผมยาวดัดเป็นลอน : สาวคนไหนชอบดัดผมเป็นลอนสไตล์เซ็กซี่ บ่งบอกค่ะว่า คุณเป็นคนช่างฝัน โรแมนติก อารมณ์ดี มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก เป็นมิตรกับทุกคน ไว้เนื้อเชื่อใจคนง่าย และเก็บความลับไม่เก่ง
ผมยาวประบ่า : คุณเป็นคนนิสัยกระตือรือร้น เปิดเผยและแสดงออกตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม มีความอดทนสูง และจริงใจ คิดอะไรอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
ผมบ๊อบสั้น : เป็นทรงฮิตของเวิร์กกิ้ง วีเมนตัวจริงเลยค่ะ! คุณบ้างานสุดๆ ชอบช่วยเหลือบริการคนอื่น จิตใจดี รักความยุติธรรม ชอบของสวยๆ งามๆ
ผมซอยสั้น : น่าปรบมือให้จริงๆ ค่ะ! คุณเป็นคนที่ติดดินมาก ชอบทำอะไรสบายๆ ใส่ใจ เรื่องสุขภาพร่างกายมากกว่า ความสวยงาม เป็นคนคล่องแคล่ว บางครั้งออกจะใจ ร้อน มีโลกส่วนตัวสูง ลึกๆเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร
...................................................

วันนี้คุณออกกำลังกายแล้วหรือยัง?

Emo Comments For Hi5

More Funny Comments

Love on the world


Use this picture.

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง


คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติวิทยาลัยครูพุทธศักราช 2518 และประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งออกตามพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว(เดิมเรียกว่าคณะวิชา ครุศาสตร์)
ในปีการศึกษา 2518 วิทยาลัยครูหมู่บ้านจอมบึงได้เปิดสอนระดับ ปริญญาตรีสาขาวิชาการศึกษา(ค.บ.) โดยมีคณะเกิดขึ้น 3 คณะวิชา คือ 1.คณะวิชาครุศาสตร์ 2.คณะวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 3.คณะวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ตำแหน่งผู้บริหารคณะวิชาเรียกว่า“ หัวหน้าคณะ” คณะวิชาครุศาสตร์วิทยาลัยครูหมู่บ้านจอมบึงมี 6 ภาควิชาคือ1.ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา2.ภาควิชาหลักสูตรและการสอน3.ภาควิชาจิตวิทยาและการแนะแนว4.ภาควิชาพลศึกษาและนันทนาการ5.ภาควิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา 6.ภาควิชาทดสอบและวิจัยการศึกษา
ในปีการศึกษา 2527 ได้มีพระราชบัญญัติวิทยาลัยครูฉบับที่ 2 ขึ้น วิทยาลัยครูจึงสามารถเปิดสอน สาขาวิชาอื่นอีก 2 สาขา คือ สาขาวิทยาศาสตร์บัณฑิต(ว.ทบ.) และสาขาศิลปศาสตร์บัณฑิต(ศศ.บ.) และมี คณะใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 คณะคือ คณะวิชาวิทยาการจัดการ ต่อมาในปี พ.ศ.2535 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ “ สถาบันราชภัฎ ” แทนชื่อวิทยาลัยครูและประกาศใช้พระราชบัญญัติสถาบันราชภัฎเมื่อปี การศึกษา 2538 ได้เปลี่ยนชื่อ คณะวิชาครุศาสตร์ เป็น “ คณะครุศาสตร์ ” ตำแหน่งผู้บริหารคณะเปลี่ยนจาก หัวหน้าคณะ เป็น “ คณบดี ” ต่อมาในปีการศึกษา 2542 ได้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานวิชาการจากภาควิชามาเป็นโปรแกรมวิชา เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจด้านการจัดการศึกษาเกิดประสิทธิภาพของสถาบันราชภัฎ และเพื่อให้มีการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพ คณะครุศาสตร์จึงจัดการบริหารแบบโปรแกรมวิชา 4 โปรแกรมวิชาได้แก่ 1.โปรแกรมวิชาการศึกษาปฐมวัย 2. โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา 3. โปรแกรมวิชาพลศึกษาและนันทนาการ 4. โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา ในปีการศึกษา 2541 คณะครุศาสตร์ได้เปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทสาขาบริหารการศึกษาขึ้น และเมื่อได้มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ขึ้นกำหนดให้คณะครุศาสตร์ มีบทบาทในการพัฒนาครูและส่งเสริมวิทยฐานะครู คณะครุศาสตร์จึงเปิดสอนหลัก สูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู เพื่อช่วยพัฒนาครูและส่งเสริมวิทยฐานะครู สำหรับครูที่ไม่มีวุฒิครู ขึ้นรับ “ ใบประกอบวิชาชีพครู ” ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ . ศ . 2542 และต่อ มาได้โอนให้ไปสังกัดบัณฑิตวิทยาลัยเพื่อดำเนินการต่อไป ในปีการศึกษา 2545 ; จากการตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบัน ประธานคณะกรรมการ ตรวจเยี่ยม คือ ศาสตราจารย์ ดร . พจน์ สะเพียรชัยให้คำแนะนำว่า; เพื่อให้การบริหารจัดการการผลิตบัณฑิตสาขาครุศาสตร์มีเอกภาพ สถาบันควรย้ายโปรแกรมวิชาสาขาครุศาสตร์ (ค.บ.) ซึ่งสังกัดในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์ไปสังกัดคณะครุศาสตร์ คณะครุศาสตร์ จึงได้เสนอสถาบันพิจารณาย้ายสังกัดของโปรแกรมวิชาสาขาครุศาสตร์ให้ไปสังกัดคณะครุศาสตร์ สถาบันจึงได้อนุมัติการย้ายสังกัด ของโปรแกรมวิชา สาขาครุศาสตร์ ดังกล่าว ในปีการศึกษา 2545 โปรแกรมวิชา สาขา ครุศาสตร์ จึงเพิ่มจากเดิม ซึ่งมี 4 โปรแกรมวิชา เป็น 12 โปรแกรมวิชา

''''


ปรัชญา ครูเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ
วิสัยทัศน์ภายในปี พ.ศ. ๒๕๔๙
คณะครุศาสตร์เป็นหน่วยงานที่สามารถปฏิบัติภารกิจทุกด้านได้อย่างมีคุณภาพ และได้รับความเชื่อถือ พันธกิจการจัดการศึกษาวิจัยด้านการศึกษาอย่างมีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นและสังคม ตลอดจนส่งเสริมสืบทอดศิลปวัฒนธรรมไทย

SMILE

Have a nice day Comments hi5

Have a nice day Comments hi5

ระบบ

วิธีระบบ ( System Approach)
ระบบ คือ ภาพส่วนรวมของโครงสร้างหรือของขบวนการอย่างหนึ่งที่มีการจัดระเบียบความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบต่าง ๆ ที่รวมกันอยู่ในโครงการหรือขบวนการนั้นระบบเป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทีใช้ในการวางแผนและดำเนินการต่าง ๆเพื่อให้บรรลุผลตามจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้ วิธีการระบบมีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ประการ คือ
1. ข้อมูลวัตถุดิบ ( Input )
2. กระบวนการ ( Process)
3. ผลผลิต ( Output )
4. การตรวจผลย้อนกลับ ( Feedback)
องค์ประกอบทั้ง 4 ส่วนนี้ จะมีความสัมพันธ์ต่อเนื่องกัน ดังภาพวิธีการระบบที่ดี จะต้องเป็นการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้อย่างประหยัดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ถ้าระบบใดมีผลผลิตทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพมากกว่าข้อมูล วัตถุดิบที่ป้อนเข้าไป ก็ถือได้ว่าเป็นระบบที่มีคุณภาพ ในทางตรงข้ามถ้าระบบมีผลผลิตที่ต่ำกว่าข้อมูลวัตถุดิบที่ไปใช้ ก็ถือว่าระบบนั้นมีประสิทธิภาพต่ำ
ลักษณะสำคัญของวิธีระบบ
1. เป็นการทำงานร่วมกันเป็นคณะของบุคคลที่เกี่ยวข้องในระบบนั้น ๆ
2. เป็นการแก้ปัญหาโดยการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์
3. เป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างเหมาะสม
4. เป็นการแก้ปัญหาใหญ่ โดยแบ่งออกเป็นปัญหาย่อย ๆ เพื่อสะดวกในการแก้ ปัญห อันจะเป็นผลให้แก้ปัญหาใหญ่ได้สำเร็จ
5. มุ่งใช้การทดลองให้เห็นจริง
6. เลือกแก้ปัญหาที่พอจะแก้ไขได้และเป็นปัญหาเร่งด่วนก่อนองค์ประกอบของระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบใดก็ตาม จะประกอบด้วย 3 ส่วนคือ
1. สิ่งที่ป้อนเข้าไป ( Input ) หมายถึง สิ่งต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในกระบวนการหรือโครงการต่างๆ เช่น ในระบบการเรียนการสอนในชั้นเรียน อาจได้แก่ ครู นักเรียน ชั้นเรียน หลักสูตร ตารางสอน วิธีการสอน เป็นต้น ถ้าในเรื่องระบบหายใจ อาจได้แก่ จมูก ปอด กระบังลม อากาศ เป็นต้น
2. กระบวนการหรือการดำเนินงาน ( Process) หมายถึง การนำเอาสิ่งที่ป้อนเข้าไป มาจัดกระทำให้เกิดผลบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ เช่น การสอนของครู หรือการให้นักเรียนทำกิจกรรม เป็นต้น
3. ผลผลิต หรือการประเมินผล (Output) หมายถึง ผลที่ได้จากการกระทำในขั้นที่สอง ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หรือผลงานของนักเรียน เป็นต้น ผลที่ได้จากการกระทำในขั้นที่สอง การวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) การวิเคราะห์ระบบ เป็นวิธีการนำเอาผลที่ได้ ซึ่งเรียกว่า ข้อมูลย้อนกลับ (Feed Back) จากผลผลิตหรือการประเมินผลมาพิจารณาปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นการวิเคราะห์ระบบ ( System Analysis )การกระทำหลังจากผลที่ได้ออกมาแล้วเป็นการปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพขึ้น

คลังบทความของบล็อก

  • ▼  2008 (6)
    • ▼  มกราคม (6)
      • หน่วยที่ 3 วิธีระบบกับการนำมาใช้ในการเรียนการสอน
      • หน่วยที่ 2 สื่อการสอน
      • ไม่มีชื่อ
      • แหล่งหาข้อมูล
      • หน่วยที่1 ความหมายของเทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรมก...
      • เทคโนโลยี หมายถึง การนำเอาขบวนการ วิธีการ และแนวค...